ประเภทของคอลลาเจน, คอลลาเจนชนิดที่ 1, คอลลาเจนชนิดที่ 2, คอลลาเจนชนิดที่สาม, คอลลาเจน - ประโยชน์ต่อสุขภาพ, ประโยชน์ต่อสุขภาพลำไส้จากการใช้คอลลาเจน

 คอลลาเจน

อย่างที่เราได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ คอลลาเจนมีถึง 28 รูปแบบ แต่ที่สำคัญที่สุดมีเพียงไม่กี่รูปแบบเท่านั้น ดังนั้นจึงมีอยู่ในเนื้อเยื่อเส้นใยของร่างกายเป็นส่วนใหญ่ยกเว้นกระจกตา คอลลาเจน uc2 มีโครงสร้างเป็นผลึก และคอลลาเจนชนิดอื่นๆ พบได้ในข้อต่อ ผิวหนัง กระดูก และเส้นเอ็น ลองดูประเภทต่างๆ:



คอลลาเจนชนิด I

ชนิดนี้พบได้ในปริมาณมากที่สุดในผิวหนัง หลอดเลือด และเส้นเอ็น เป็นส่วนใหญ่ในร่างกาย โดยทั่วไปแล้ว คอลลาเจนชนิดที่ 1 จะพบได้ในทุกโครงสร้างของร่างกายที่เนื้อเยื่อต้องมีความยืดหยุ่น สุขภาพที่ดี คอลลาเจนนี้สามารถสร้างโปรตีนได้ถึง 60% ของปริมาณโปรตีนทั้งหมดในร่างกาย สิ่งสำคัญคือต้องเสริมว่าเนื้อหาสูงในผิวจะคงความยืดหยุ่นและทำให้ดูอ่อนเยาว์ ช่วยสมานแผลได้อย่างรวดเร็วและป้องกันการปรากฏของรอยแตกลาย มักถูกเลือกให้เป็นอาหารเสริมโดยผู้หญิงที่มุ่งมั่นเพื่อผิวที่อ่อนเยาว์และสวยงาม

คอลลาเจนชนิด II

มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับกระดูกอ่อนข้อ ขอแนะนำสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องข้อต่อ เป็นสิ่งสำคัญที่จะไม่ใช้กับคอลลาเจนประเภท I และ III การรับประทานพร้อมกันอาจนำไปสู่ความสับสนของร่างกาย ซึ่งไม่รู้จักคอลลาเจน จึงไม่ดูดซึมอย่างเหมาะสม


คอลลาเจนชนิด III

ประเภทนี้มีผลกับผิวหนังและเล็บได้ดีกว่าประเภท I หากขาดคอลลาเจนนี้จะมีปัญหากับหลอดเลือด ในรายละเอียดเกี่ยวกับมัน เช่นเดียวกับประเภท V และ X คุณสามารถอ่านได้ใน ประเภทของคอลลาเจน - อะไรคือความแตกต่าง


คอลลาเจน - ประโยชน์ต่อสุขภาพ

ประโยชน์ของคอลลาเจนอย่างที่คุณเคยเห็นมานั้นไม่มีนัยสำคัญ ในฐานะที่เป็นโปรตีนที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในร่างกายของเรา มันผูกพันกับระบบต่าง ๆ ในร่างกาย เช่นเดียวกับกิจกรรมประจำวันบางอย่างของเรา โดยเชิงเปรียบเทียบ เรามักจะเรียกมันว่า "น้ำพุแห่งความเยาว์วัย" - หากเราควบคุมปริมาณสำรองในร่างกายของเรา อายุที่มากขึ้นจะไม่ส่งผลเสียต่อการเคลื่อนไหวและรูปลักษณ์ที่อ่อนเยาว์ของเรา

คอลลาเจนเพื่อข้อต่อที่แข็งแรง เมื่อเราได้ชี้แจงแล้วว่าคอลลาเจนถูกสังเคราะห์อย่างไรและคอลลาเจนนั้นมีอยู่ตามธรรมชาติในร่างกายของเราในวัยใด ก็ถึงเวลาที่จะต้องใส่ใจกับผลกระทบของคอลลาเจนต่อข้อต่อและผิวหนังมากขึ้น เหล่านี้เป็นสองส่วนของร่างกายของเราที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากปริมาณคอลลาเจนในร่างกายของเรา เนื่องจากคอลลาเจนเป็นโปรตีนหลักในร่างกายของเรา ซึ่งครอบครองระหว่าง 70 ถึง 95% ของกระดูกอ่อนในข้อต่อของเรา มันง่ายมากที่จะอธิบายว่าทำไมเมื่อร่างกายหมดลงการสึกหรอของข้อต่อก็เริ่มขึ้น สิ่งนี้ขัดขวางความสามารถของเราในการเล่นกีฬาอย่างแข็งขันและเคลื่อนไหวโดยทั่วไป


แน่นอนว่าปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นเมื่อร่างกายเริ่มมีอายุมากขึ้น แต่แท้จริงแล้ว ปัญหาเหล่านี้สามารถย้อนกลับได้ การบริโภคคอลลาเจนไฮโดรไลเสตสามารถส่งผลอย่างมากต่อสิ่งนี้ ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่มีบทบาทสำคัญในการผลิตคอลลาเจน ดังที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น คอลลาเจนชนิดที่ 2 มีหน้าที่เกี่ยวกับกระดูกอ่อนข้อต่อ ข้อต่อมีแคปซูลข้อต่อที่เชื่อมต่อกระดูกในร่างกายมนุษย์ ต้องขอบคุณพวกเขาที่กระดูกในร่างกายเคลื่อนไหว คอลลาเจนยังช่วยรักษาความมั่นคงในข้อต่อ 


ประโยชน์ต่อลำไส้จากการใช้คอลลาเจน

องค์ประกอบของคอลลาเจนที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโนมีประโยชน์อย่างมากต่อสุขภาพของลำไส้และจัดการกับปัญหาในทางเดินอาหาร Glycine, glutamine คอ ล ลา เจน ไท พ์ ทู แบบ เม็ด และ proline ปรับปรุงการย่อยอาหารและช่วยดูดซับสารอาหาร ปัญหาสุขภาพทั่วไป เช่น แผลในกระเพาะอาหารหรืออาการลำไส้แปรปรวน สามารถรักษาได้ด้วยคอลลาเจนเพื่อให้ฟื้นตัวเร็วขึ้น


หลายคนยังคงมองว่าคอลลาเจนเป็น "โปรตีนแห่งความงาม" แต่ก็ห่างไกลจากกรณีนี้มาก ทุกวันนี้เราบริโภคอาหารแปรรูปมากขึ้นเรื่อยๆ น้ำตาลกลั่น เครื่องดื่มอัดลม และสิ่งนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรวมกันแล้ว ส่งผลเสียต่อระบบย่อยอาหารของเรา ยิ่งเราเรียนรู้เกี่ยวกับองค์ประกอบเหล่านั้นที่จะช่วยเรารักษาและฟื้นฟูมันมากเท่าไร ปัญหาที่เรามีกับอายุที่มากขึ้นก็จะยิ่งน้อยลงเท่านั้น คอลลาเจนเปปไทด์เป็นรูปแบบคอลลาเจนที่ยอมรับได้และประสบความสำเร็จมากที่สุดในปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารอีกครั้ง ความเชื่อมโยงระหว่างระดับคอลลาเจนต่ำและการอักเสบของลำไส้เป็นสิ่งที่เราต้องได้รับแจ้งและตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบริโภคคอลลาเจนและลิงค์เพื่อสุขภาพลำไส้

Comments

Popular posts from this blog

มันเป็นสิ่งที่คุณทาบนใบหน้าของคุณ ดังนั้นมันจึงสำคัญที่จะใช้มัน!